• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đặng Thị Kim Thúy
Ngày gửi:
15/04/2021
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Xin chào, tôi có câu hỏi cần được giải đáp. Tại sao tôi không tra cứu được quá trình đóng BHXH của mình? Khi tôi đăng nhập để lấy mã OTP, màn hình lại hiện lên thông báo là "Hồ sơ cá nhân chưa có số điện thoại", trong khi trước đó vài ngày, BHXHVN đã nhắn tin đến số điện thoại của tôi thông báo hoàn tất thủ tục đăng kí điện tử. Xin trân trọng cảm ơn.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
23/04/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

  Khi bạn tra cứu quá trình đóng BHXH mà chưa nhận được mã OTP qua điện thoại cá nhân, như vậy có thể:

- Do lỗi hệ thống, nên  bạn vui lòng thao tác lại để nhận mã OTP, nếu bạn vẫn không nhận được mã OTP hoặc

-  số điện thoại của bạn chưa được đăng ký trên hệ thống dữ liệu của cơ quan BHXH hoặc

- số điện thoại trên hệ thống có sự sai lệch với số điện thoại bạn đang sử dụng.

 Do đó để nhận được mã OTP thì bạn phải đăng ký số điện thoại cá nhân với cơ quan BHXH bằng cách kê khai thông tin, số điện thoại vào "Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)". Nộp cho công ty hiện bạn đang làm việc hoặc cơ quan BHXH nơi đơn vị đóng BHXH để cập nhật vào cơ sở dữ liệu.

Trường hợp của bạn nhận được tin nhắn thông báo về việc hoàn tất thủ tục đăng ký điện tử nhưng không nói rõ nội dung. vì vậy đề nghị bạn liên hệ tổng đài 19009068 để được hỗ trợ.