tôi đang hưởng bảo hiểm bảo hiểm thất nghiệp tháng này tôi khai báo chậm một ngày.nhân viên khai báo bảo với tôi tháng này tôi bị mất một tháng lương vì khai báo chậm điều đó có đúng không
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
- Tại khoản 1 Điều 52 Luật Việc làm quy định trách nhiệm thông báo về việc tìm kiếm việc làm như sau:
“1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau đây:
a) Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh;
b) Trường hợp bất khả kháng.”.
- Tại khoản 2 Điều 20 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp quy định:
“2. Thời gian tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp.”.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp thông tin chính sách để bạn biết và đối chiếu với trường hợp của mình. Bạn liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.”.
Chi tiết >>
1370404 lượt xem
1178319 lượt xem
698780 lượt xem
529113 lượt xem
509659 lượt xem
479053 lượt xem
410076 lượt xem