• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đặng Thụy Ngọc Hà
Ngày gửi:
25/03/2021
Lĩnh vực:
Bảo hiểm y tế
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Xin chào. Mình là Đặng Thụy Ngọc Hà con của Nguyễn Thị Mộng Nguyệt. Cô Nguyệt mẹ mình có nhận được tin nhắn của BHXHVN nhắn tin (file đính kèm). Nhưng trong năm 2021 cô Nguyệt không đến thăm khám tại bất kỳ bệnh viện nào và mã số BH tổng đài nhắn khác với mã số BH của cô Nguyệt. Vì nội dung liên quan đến tiền, nên tôi cần xác minh rõ. Tôi đã nhiều lần gọi tổng đài 19009068 nhưng không có tín hiệu (dùng 3 điện thoại gọi nhưng vẫn không được) Mã thẻ của Nguyễn Thị Mộng Nguyệt: GD4797929549699, Mã thẻ trên tin nhắn của BHXH nhắn vào số điện thoại 0777124683: GD 4797929491546 nội dung: số tiền cơ sở ý tế đã đề nghị cơ quan BHXH thanh toán là : 236.626 đồng Xin cảm ơn và mong phản hồi.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
30/03/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Để cung cấp thông tin, mang lại sự minh bạch, công khai cho người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khi đi khám chữa bệnh BHYT, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam triển khai hệ thống tin nhắn SMS thông báo số tiền được bảo hiểm chi trả cho người bệnh.

Thời gian nhận tin nhắn là sau khi nhận được dữ liệu đề nghị thanh toán tiền BHYT từ cơ sở y tế, hệ thống phần mềm giám định BHYT tự động gửi tin nhắn đến số điện thoại của người tham gia BHYT khi đi khám bệnh, chữa bệnh. Số điện thoại nhận tin nhắn được lấy theo thông tin dữ liệu người tham gia BHYT đang được quản lý tại cơ quan BHXH.

Như vậy, trường hợp mẹ của bạn nhận được tin nhắn nhưng mã thẻ nêu trong tin nhắn không phải là mã thẻ của mẹ bạn. Về việc này có thể do cập nhật sai số điện thoại cá nhân nên gửi nhầm tin nhắn.

Để giúp bạn không tiếp tục nhận các tin nhắn tương tự, chúng tôi đã kiểm tra và xử lý dữ liệu. Về việc bạn không liên lạc được tổng đài 19009068, chúng tôi mong được sự chia sẻ và thông cảm của bạn. Tổng đài chúng tôi hoạt động từ 6h đến 22h các ngày trong tuẩn kể cả ngày lễ, tết. Tuy nhiên có những thời điểm tổng đài quá tải nên không thể kết nối thành công với khách hàng. Cảm ơn bạn đã cung cấp thông tin và mong bạn thông cảm.