• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Minh Ngọc
Ngày gửi:
22/03/2021
Lĩnh vực:
Bảo hiểm y tế
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi đã gia hạn BHYT hộ GĐ trực tuyến - số thẻ GD4010131739884. Nhưng theo như HD"Chủ nhân của thẻ BHYT sẽ nhận được tin nhắn của BHXH Việt Nam thông báo về thời hạn mới của thẻ BHYT" tôi vẫn chưa nhận được tin nhắn thông báo. Vậy việc gia hạn của tôi đã hợp lệ chưa? Mong BHXH giải đáp thắc mắc.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
29/03/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Giao dịch gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình của mã số GD4010131739884 đã thành công (ngày 21/3/2021), thời hạn thẻ đến 31/3/2022. Ông/Bà không nhận được tin nhắn là do trong dữ liệu tham gia của Ông/Bà chưa có thông tin về số điện thoại. Để bổ sung số điện thoại, Ông/Bà vui lòng điền thông tin vào mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định số 505/QĐ-BHXH ngày 27/03/2020 của BHXH Việt Nam gửi về cơ quan BHXH nơi tham gia để cập nhật, bổ sung.

Ngoài ra, Ông/Bà cũng có thể đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH để đăng nhập, sử dụng ứng dụng VssID, qua đó theo dõi quá trình tham gia, thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT và nhận các thông báo từ cơ quan BHXH.