• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Xuân Tùng
Ngày gửi:
09/03/2021
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Chiều ngày 09-03-2021, tôi nhận được tin nhắn từ BHXHVN với nội dung là có người (không phải tôi) đến khám chữa bệnh tại Cong ty Co Phan Y Khoa bac sy Gia Dinh trong ngay 09-03-2021, và cơ sở y tế này đã đề nghị cơ quan BHXH thanh toán 101.800 đồng. Mong Ban hỗ trợ cho tôi biết cần làm những gì (vì tôi đã gọi điện cho tổng đài 19009068 nhưng ko liên lạc được)

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
12/03/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Để cung cấp thông tin, mang lại sự minh bạch, công khai cho người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khi đi khám chữa bệnh BHYT, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam triển khai hệ thống tin nhắn SMS thông báo số tiền được bảo hiểm chi trả cho người bệnh.

Thời gian nhận tin nhắn là sau khi nhận được dữ liệu đề nghị thanh toán tiền BHYT từ cơ sở y tế, hệ thống phần mềm giám định BHYT tự động gửi tin nhắn đến số điện thoại của người tham gia BHYT khi đi khám bệnh, chữa bệnh. Số điện thoại nhận tin nhắn được lấy theo thông tin dữ liệu người tham gia BHYT đang được quản lý tại cơ quan BHXH.

Nội dung tin nhắn, ví dụ: “Mã thẻ: …….. điều trị tại: Bệnh viện (A) ngày …, số tiền cơ sở y tế đã đề nghị cơ quan BHXH thanh toán là: B đồng”.

Như vậy, trường hợp bạn nhận được tin nhắn như trên nếu mã thẻ BHYT nêu trong tin nhắn không phải là của bạn thì việc này có thể do lỗi hệ thống cập nhật sai số điện thoại cá nhân nên gửi nhầm tin nhắn. Nếu mã thẻ nêu trong tin nhắn là của bạn mà bạn không đi khám thì chúng tôi sẽ xác minh để kiểm tra.

Đề nghị bạn liên hệ với tổng đài 19009068 cung cấp thông tin cụ thể hơn để chúng tôi biết và hỗ trợ bạn.