Vui lòng kiểm tra giúp tôi thông tin nhận trợ cấp BHTN. Mã số BHXH: 8723403557, quyết định hưởng bhtn: 5794 Tôi đã gửi mẫu thông báo tình trạng tìm kiếm việc làm lần 2 vào ngày 20/02/2024. BHTN Q12 có thông báo sẽ nhận tiền sau 3 tuần gửi nhưng tôi vẫn chưa nhận đươc
- Tại khoản 2 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp quy định:
“2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp
a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.”
- Tại khoản 3 Điều 20 Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện Điều 52 Luật Việc làm và một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp quy định:
Những trường hợp tính thời hạn theo dương lịch mà ngày cuối cùng của thời hạn là ngày nghỉ lễ hoặc ngày nghỉ hàng tuần thì ngày cuối cùng của thời hạn là ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ.
Qua rà soát dữ liệu bạn chưa được duyệt chi tiền trợ cấp thất nghiệp của tháng hưởng thứ hai. Nếu chưa nhận được tiền bạn liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp để được hỗ trợ, giải đáp.
Chi tiết >>
1309792 lượt xem
1112550 lượt xem
690993 lượt xem
496111 lượt xem
494991 lượt xem
472313 lượt xem
382773 lượt xem