• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Phạm hồng quân
Ngày gửi:
12/03/2024
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi đã làm việc gần 20 năm khi hưởng BHTN được 12 tháng.còn những tháng đóng dư thì nhân viên nói khi nào đóng tiếp sẽ đc cộng vào.nhưng nay tôi đã tiếp tục đóng mà ko thấy hiển thị những số tháng còn dư trước đây? Mong giải đáp giúp.xin cảm ơn.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
22/03/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

- Tại khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm quy định: “Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng”.

- Tại khoản 4 Điều 1 Thông tư số sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2015 hướng dẫn thực hiện Điều 52 Luật Việc làm và một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp quy định:

“Người lao động có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 36 tháng đến đủ 144 tháng thì thời gian đóng chưa được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu. Trường hợp người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 144 tháng thì những thời gian chưa được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp không được bảo lưu. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu ghi tại quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp”.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp thông tin chính sách để bạn biết. Bạn liên hệ với trung tâm dịch vụ việc làm hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tại địa phương nơi bạn hưởng trợ cấp thất nghiệp để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.