• HỎI ĐÁP
Người gửi:
LONG ĐỨC HẢI
Ngày gửi:
20/02/2021
Lĩnh vực:
BHXH tự nguyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Kính gửi BHXH. Tôi đã thực hiện tra cứu quá trình tham gia đóng BHXH theo hướng dẫn của BHXN VN. Tuy nhiên, tôi được phản hồi "Hồ sơ cá nhân chưa có số điện thoại". @ Kính nhờ BHXH hỗ trợ kiểm tra giúp!

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
01/03/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Trường hợp của bạn tra cứu quá trình đóng BHXH mà nhận được thông báo hồ sơ chưa có số điện thoại thì bạn sẽ không nhân được mã OTP qua điện thoại cá nhân. Như vậy hồ sơ tham gia BHXH của bạn chưa có số điện thoại cá nhân trong cơ sở dữ liệu hoặc số điện thoại trong dữ liệu đang bị sai lệch với số bạn đăng nhập.

Do đó, bạn phải đăng ký số điện thoại cá nhân với cơ quan BHXH bằng cách kê khai thông tin, số điện thoại vào "Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)". Nộp cho công ty hiện bạn đang làm việc hoặc cơ quan BHXH nơi đơn vị đóng BHXH để cập nhật vào cơ sở dữ liệu.