Tôi nghỉ việc cty và ngừng đóng BHXH hơn 1 năm . Nay tôi muốn hưởng chế độ BHXH 1 lần thì cần những hồ sơ gì ? Và nộp hồ sơ trong vòng mấy ngày thì nhân được tiền . Mong được hồi đáp . Xin cảm ơn
Theo khoản 1, Điều 109 Luật BHXH số 58/2014 quy định hồ sơ hưởng BHXH 1 lần gồm:
– Sổ BHXH (bìa và tờ rời) đã được chốt;
– Đơn đề nghị theo mẫu số 14-HSB;
Theo khoản 4, Điều 110 Luật BHXH số 58/2014 quy định: “Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người hưởng lương hưu hoặc trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do”.
Như vậy, bạn nộp hồ sơ hưởng BHXH 1 lần theo quy định nêu trên thì sau 10 ngày bạn sẽ được cơ quanBHXH giải quyết và chi trả chế độ cho bạn, nếu không giải quyết thì cơ quan BHXH sẽ trả lời bằng văn bản có nêu rõ lý do cho bạn.
Chi tiết >>
1466822 lượt xem
1243730 lượt xem
714021 lượt xem
580351 lượt xem
537873 lượt xem
487464 lượt xem
447168 lượt xem