• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Hoàng Hà
Email:
hoangtd7972@gmail.com
Ngày gửi:
21/03/2023
Lĩnh vực:
Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Trình tự thực hiện “Giải quyết hưởng chế độ BNN đối với NLĐ phát hiện bị BNN khi không còn làm trong các nghề, công việc có nguy cơ bị BNN” như thế nào?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
31/03/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ điểm 4.3, khoản 4, mục III Phụ lục kèm theo Quyết định số 896/ QĐ-BHXH của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, trình tự thực hiện TTHC này như sau:

Bước 1. Lập, nộp hồ sơ

  1. NLĐ không còn làm việc trong các nghề, công việc có nguy cơ bị BNN lập hồ sơ theo quy định nộp cho đơn vị SDLĐ nơi NLĐ đang làm việc.
  2. Đơn vị SDLĐ: nhận hồ sơ từ NLĐ, hoàn thiện hồ sơ theo quy định, lập Văn bản đề nghị giải quyết chế độ BNN (mẫu số 05A-HSB) nộp cho cơ quan BHXH nơi đơn vị SDLĐ đóng BHXH.

Bước 2. Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

Bước 3. Nhận kết quả giải quyết

Đơn vị SDLĐ, NLĐ nhận kết quả giải quyết của cơ quan BHXH.