SAU KHI HỒ SƠ ĐƯỢC BÊN BẢO HIỂM DUYỆT THÌ BAO LÂU CÁ NHÂN ĐÓ MỚI NHẬN ĐƯỢC TIỀN
Do câu hỏi của bạn không nêu rõ bạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ gì về BHXH nên chúng tôi không có căn cứ để trả lời bạn. Tuy nhiên chúng tôi nêu 1 số quy định về thời hạn giải quyết hồ sơ để bạn tham khảo như sau:
Khoản 3, Điều 102, Luật BHXH 2014 quy định trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội về việc giải quyết hồ sơ ốm đau, thai sản:
a) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;
b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.
Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do”.
Khoản 4 Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội ban hành năm 2014 quy định về thời hạn giải quyết hồ sơ hưu trí, BHXH 1 lần như sau:
Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người hưởng lương hưu hoặc trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do”
Chi tiết >>
1467950 lượt xem
1244311 lượt xem
714199 lượt xem
581056 lượt xem
538258 lượt xem
487562 lượt xem
447487 lượt xem