Em chào Anh/Chị. Do em bất cẩn lên làm mất sổ Bảo Hiểm Xã Hội của mình. Em đóng bảo hiểm được gần 3 năm ở 2 công ty khác nhau. Giờ em muốn xin cấp lại thì em cần làm gì ạ
Theo Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH và Khoản 31 Điều 1 Quyết định 505/QĐ-BHXH năm 2020 quy định các trường hợp cấp lại sổ BHXH như sau:
1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, gộp sổ BHXH
1.1. Thành phần hồ sơ:
a) Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
b) Gộp sổ BHXH:
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có).
1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Tại Tiết c, Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 31 Quyết định 595/QĐ-BHXH và Khoản Điều 33 Quyết định 505/QĐ-BHXH năm 2020 bổ sung Tiết c Điểm 1.1 Khoản 1 Điều 31 như sau: “Các trường hợp cấp lại, gộp sổ, điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH, thẻ BHYT; cộng nối thời gian nhưng không phải đóng BHXH: kê khai hồ sơ theo quy định tại Điều 27 và nộp hồ sơ như sau:
- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.
- Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.”
Theo thông tin bạn cung cấp, bạn làm việc tại 2 công ty và bị mất sổ nhưng không nói rõ bạn đang tham gia BHXH hay đang nghỉ việc bảo lưu thời gian đóng BHXH. Vì vậy đề nghị bạn kê khai (mẫu TK1-TS) và nộp hồ sơ theo hướng trên.
Chi tiết >>
1595857 lượt xem
1305753 lượt xem
730079 lượt xem
649151 lượt xem
571010 lượt xem
497261 lượt xem
489866 lượt xem