• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bùi thị hảo
Ngày gửi:
20/11/2020
Lĩnh vực:
BHXH một lần
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Dạ cho e hỏi là ngày 12/11/2020 e có làm hồ sơ bhxh 1 lần ạ. Sau khi làm xong hồ sơ e có nhận được tin nhắn là hồ sơ đang được xử lý và sẽ có kết quả vào ngày 19/11/2020 ạ nhưng đếng 5h chiều cùng ngày e nhận được tin nhắn là hồ sơ không hợp lệ ạ. Sáng ngày 13/11 e có nhận được điện thoại của a bên bhxh huyện báo là chi nhánh ngân hàng e cung cấp sai. E cũng đã báo lại cho a bên bhxh và a nói là ok rồi ạ. Nhưng đến nay là ngày 20/ 11 rồi mà e vẫn chưa nhận được tin nhắn thông báo kết quả hồ sơ được duyệt hay như thế nào ạ. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì e có nhận được thông báo là lên lấy lại sổ không hay phải tự lên bhxh huyện để hỏi ạ. Giải đál giúp e ạ. E cảm ơn ạ

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
21/01/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Khoản 3, 4, điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội quy định về thời hạn giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội một lần như sau:

“3. Trong thời hạn 30 ngày tính đến thời điểm người lao động đủ điều kiện và có yêu cầu hưởng bảo hiểm xã hội một lần nộp hồ sơ quy định tại Điều 109 của Luật này cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

4. Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người hưởng lương hưu hoặc trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do”.

 Như vậy, khi hồ sơ của bạn có sai sót về thông tin tài khoản ngân hàng cơ quan bảo hiểm xã hội đã nhắn tin để báo cho bạn biết để hoàn thiện, nếu quá thời hạn trên mà bạn vẫn chưa nhận được kết quả bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan bảo hiểm xã hội nơi thụ lý hồ sơ để được thông tin chi tiết về việc giải quyết chế độ của bạn.