• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Kim Anh
Email:
nhathuocngocthuoc@gmail.com
Ngày gửi:
28/10/2023
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Bên em là hộ kinh doanh có mã đơn vị là CZ0073Z, có đóng BHXH bắt buộc cho người lao động. Lúc đầu kê khai BH bên em có đăng ký tài khoản gio dịch trên https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/ để giao dịch. Sau đấy bên em chuyển sang dùng Ivan Viettel nộp tờ khai BHXH nhưng do chưa đăng ký ngưng sử dụng dịch vụ kê khai trên dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn nên không gửi được hồ sơ vào cổng tiếp nhận hồ sơ BHXH. Em đã đăng ký ngưng sử dụng dịch vụ tren dichvucong nhưng vẫn chưa được chấp nhận để chuyển sang dùng Ivan Viettel để nộp hồ sơ. Hiện tại tài khoản trên dichvucong của bên em cũng ko vào được nữa. Mong BHXH chấp nhận ngừng dịch vụ trên dichvucong giúp đơn vị em để em chuyển sang dùng Ivan Viettel để thuận tiện cho việc giao dịch BHXH ạ. Em xin chân thành cảm ơn ạ!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
03/11/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo khoản 1 Điều 3 Quy chế hoạt động của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử ngành Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 352/QĐ-BHXH năm 2020 quy định như sau:

1. Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam: là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Ngành.

Theo Điều 4 Quy chế hoạt động của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử ngành Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 352/QĐ-BHXH năm 2020 quy định nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công như sau:

Nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công

1. Thủ tục hành chính đơn giản, rõ ràng, thuận tiện cho người sử dụng.

2. Công khai, minh bạch thông tin, thời gian giải quyết, tình trạng giải quyết hồ sơ.

3. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan BHXH với các tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

4. Chính xác, thuận tiện, nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí thực hiện cho các tổ chức, cá nhân; không gây phiền hà, ách tắc trong quá trình giải quyết.

5. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải bảo đảm tính toàn vẹn, an toàn, đảm bảo tính pháp lý và vận hành liên tục 24 giờ/24 giờ hàng ngày.

Do bạn không cung cấp tên cơ quan BHXH nơi công ty đang tham gia, số điện thoại liên hệ … nên chúng tôi không có cơ sở tra cứu hệ thống dữ liệu để tư vấn hướng dẫn bạn. Bạn liên hệ đến số 024 37899999 (trong giờ hành chính) để được chúng tôi hỗ trợ.