• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trần Thị Bích Liên
Ngày gửi:
27/10/2023
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Công ty chúng tôi không đăng ký được tài khoản trực tuyến trên trang https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn. Mã đơn vị bảo hiểm: TG1818G thuộc BHXH TP Thuận An, Bình Dương quản lý. Lý do báo lỗi: Cá nhân/Đơn vị đã đăng ký với IVAN khác. Chúng tôi đã ngừng giao dịch với nhà IVAN (nhà IVAN cũng xác nhận đã ngừng giao dịch) nhưng chúng tôi đăng ký tài khoản trên Cổng thông tin điện tử BHXH vẫn báo lỗi. Chúng tôi đã liên hệ 19009068 và 02437899999 nhiều lần không kết nối được. Mong quý cơ quan hỗ trợ chúng tôi: sđt: 0338509539, Mail: acc@cunmac.com. Xin cảm ơn!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
03/11/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo khoản 1 Điều 3 Quy chế hoạt động của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử ngành Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 352/QĐ-BHXH năm 2020 quy định như sau:

1. Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam: là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Ngành.

Theo Điều 4 Quy chế hoạt động của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử ngành Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 352/QĐ-BHXH năm 2020 quy định nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công như sau:

Nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công

1. Thủ tục hành chính đơn giản, rõ ràng, thuận tiện cho người sử dụng.

2. Công khai, minh bạch thông tin, thời gian giải quyết, tình trạng giải quyết hồ sơ.

3. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan BHXH với các tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

4. Chính xác, thuận tiện, nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí thực hiện cho các tổ chức, cá nhân; không gây phiền hà, ách tắc trong quá trình giải quyết.

5. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải bảo đảm tính toàn vẹn, an toàn, đảm bảo tính pháp lý và vận hành liên tục 24 giờ/24 giờ hàng ngày.

Theo nội dung câu hỏi thì công ty đã ký hợp đồng với nhà IVAN khác để đăng ký, kê khai nộp hồ sơ đóng BHXH, BHYT, BHTN và hiện đã ngừng hợp đồng, tuy nhiên khi công ty tự đăng ký tài khoản giao dịch điện tử tại Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam thì nhận được thông báo: “Cá nhân/Đơn vị đã đăng ký với IVAN khác” là do nhà IVAN chưa liên hệ cơ quan BHXH để ngưng sử dụng tài khoản giao dịch điện tử của công ty bạn.

Đề nghị bạn liên hệ nhà IVAN đã ký hợp đồng để được hỗ trợ ngưng tài khoản giao dịch điện tử hoặc liên hệ cơ quan BHXH nơi công ty đang tham gia đóng BHXH để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục ngưng tài khoản giao dịch điện tử và đăng ký lại.

Nếu còn vướng mắc, bạn liên hệ đến số 024 37899999 (trong giờ hành chính) để được chúng tôi hỗ trợ.