Thưa a/c phụ trách E có 1 thắc mắc mong được giải đáp ạ. E có nghỉ khám thai 4 ngày: 11/09, 25/09 , 08/10 và 14/10. Tuy nhiên ngày 11/09 và 25/09. Đã đến tháng r e chưa dc thanh toán. A/c kiểm tra giúp e với ạ. Mã thẻ: DN4191916815635 E xin cám ơn
Tại Điểm 2.2 khoản 2 Điều 4 Quyết định 166/QĐ-BHXH quy định các loại giấy tờ phải có trong hồ sơ hưởng chế độ khám thai bao gồm:
- Danh sách 01B-HSB do đơn vị sử dụng lao động lập;
- Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH của người lao động.
Sau khi có đủ giấy tờ nêu trên, người lao động nộp hồ sơ cho người sử dụng lao động hoặc trực tiếp nộp tại cơ quan BHXH.
Tại Khoản 4, Điều 5 Quyết định 166/QĐ-BHXH quy định thời hạn giải quyết hồ sơ và chi trả tiền khám thai cho người lao động như sau:
Đối với trường hợp do đơn vị sử dụng lao động đề nghị: Tối đa 06 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ.
Đối với trường hợp do người lao động, thân nhân người lao động nộp hồ sơ trực tiếp cho cơ quan BHXH: Tối đa 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
Theo thông tin bạn cung cấp không đủ căn cứ để chúng tôi tra cứu, vì vậy đề nghị bạn liên hệ với đơn vị mà bạn trực tiếp nộp hồ sơ để biết thêm thông tin chi tiết.
Chi tiết >>
1467612 lượt xem
1244157 lượt xem
714137 lượt xem
580848 lượt xem
538135 lượt xem
487533 lượt xem
447394 lượt xem