• HỎI ĐÁP
Người gửi:
TRỊNH HOÀNG UYÊN CHÂU
Email:
uyenchau00133@gmail.com
Ngày gửi:
17/08/2020
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

16/8 là đúng 3 tháng mình thất nghiệp. Mình đã gửi hồ sơ bằng đường bưu điện đén chi nhánh TTGTVL Tân Bình vào ngày 8/8 rồi, tới nay mình chưa nhận được cuộc gọi, tin nhắn, email gì từ cơ quan cả. Làm sao để mình biết là hồ sơ của mình đang tiến hành xử lý hay chưa vậy bạn?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
15/09/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Điều 46 Luật Việc làm quy định, trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV, người lao động nộp hồ sơ hưởng TCTN tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập tại địa phương nơi người lao động muốn nhận TCTN. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm DVVL tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng TCTN; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ TCTN thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

Mặt khác, để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hưởng chế độ BHTN trong thời gian diễn ra dịch Covid19, tại Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19 thì từ 01/4/2020 đến khi công bố hết dịch, người lao động được phép gửi hồ sơ đề nghị hưởng TCTN thông qua đường bưu điện, thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện,…).

Do đó, việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hưởng các chế độ BHTN không thuộc thẩm quyền của cơ quan BHXH. Đề nghị bạn liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi bạn đã nộp hồ sơ để được biết kết quả thụ lý hồ sơ của Bạn.