• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Vũ Văn Đại
Ngày gửi:
06/08/2020
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Chào BHXH Việt Nam, hiện tại mình đang làm việc cho một công ty và sắp hết hợp đồng và nghỉ. Nhưng kế toán nói người lao động tự đi chốt sổ bảo hiểm mà doanh nghiệp không đi chốt cho( vì bên công ty không giữ sổ của mình). Mình muốn hỏi như vậy Bên sử dụng lao động trả lời như thế là đúng hay sai và người lao động có tự đi đến cơ quan bảo hiểm chốt sổ được không hay phải doanh nghiệp chốt sổ BH. Xin cám ơn!

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
11/08/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Khi chấm dứt HĐLĐ, công ty của Bạn có trách nhiệm lập danh sách báo giảm lao động, cơ quan BHXH thực hiện in tờ rời sổ BHXH xác nhận thời gian tham gia BHXH, BHTN của bạn theo quy định tại Điểm c, Tiết 1.2, Khoản 1, Điều 33.c Quyết định số 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.