• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Khánh Hà
Email:
nnguyenkhanhha@gmail.com
Ngày gửi:
21/08/2023
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Xin chào anh/chị, Tôi tên Nguyễn Khánh Hà, số BHXH là 9221455735. Ngày 10/8/2023, tôi có nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online tại cổng dịch vụ công https://ncovi.dichvucong.gov.vn/ Sau 1 khoảng thời gian theo dõi trên cổng DV công, hồ sơ của tôi đang ở trạng thái "đang xử lý". Tuy nhiên, vào ngày 19/08, tôi có nhận 1 cuộc gọi của nhân viên Bưu cục, họ nói bên Bảo hiểm xã hội có gửi bưu kiện cho tôi, nhưng tôi không thể nhận bưu kiện ngày hôm đó. Ngày 20/08, nhân viên Bưu cục gọi nhỡ, và tôi gọi lại nhân viên bưu cục thì không được. Tôi muốn hỏi các vấn đề sau: 1. Trạng thái "đang xử lý" của hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng DV công nghĩa là (a) Hồ sơ của tôi đã hợp lệ và đang trong quá trình xử lý; hay (b) Hồ sơ đang trong quá trình xét duyệt và có thể cần bổ sung tài liệu (nếu cần) ? 2. Khi nộp Hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online, phía BHXH có gửi tài liệu/giấy tờ gì đến người lao động không ? 3. Đối với việc nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online, thì NLĐ có được nhận Quyết định hưởng trợ cấp TN online không ? và trên cổng DV công có gửi Giấy hẹn lấy kết quả online không ? trân trọng, Khánh Hà.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
01/09/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại khoản 2 Điều 38 Luật Việc làm và văn bản hướng dẫn thì Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ tiếp nhận và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội ban hành quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Do đó, bạn liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi bạn gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp để được hỗ trợ, giải đáp theo đúng thẩm quyền.