• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bà Nguyễn Thị Phương Lan - TP Hồ Chí Minh
Ngày gửi:
18/07/2017
Lĩnh vực:
Ốm đau, thai sản
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Sắp tới tôi sẽ thực hiện chế độ nghỉ thai sản trong thời gian 6 tháng nhưng tại cơ quan tôi đang làm việc hiện tại (công ty nước ngoài) có quy định: Mọi chế độ lương trong thời gian nghỉ thai sản Công ty sẽ không thanh toán (không ứng chi trả trước) mà tất cả do cơ quan bảo hiểm thanh toán cho người lao động theo quy định. Nếu đúng như vậy thì quá trình tôi nghỉ thai sản sẽ không nhận được lương mà phải đợi đến khi kết thúc thời gian nghỉ thai sản cơ quan bảo hiểm mới giải quyết. Xin hỏi có đúng như vậy không?

Trả lời bởi:
Đoàn Thị Nguyệt
Ngày trả lời:
18/07/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

BHXH TP Hồ Chí Minh trả lời vấn đề này như sau:

Nếu bà có đủ điều kiện về đóng BHXH thì sau khi sinh con có đầy đủ các chứng từ theo quy định, đề nghị bà nộp cho đơn vị để lập hồ sơ thanh toán chế độ thai sản của bà với cơ quan BHXH mà không phải chờ đến khi kết thúc thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản. 

Theo chinhphu.vn