Tôi đóng bảo hiểm ở công ty A được hơn 2 năm, sau đó tôi bỏ việc và không chốt sổ. Khoảng 3 tháng sau thì tôi đóng lại ở công ty B (công ty khác) theo sổ cũ được hơn 1 năm. Giờ tôi bị mất sổ và cũng đã nghỉ việc ở công ty B. Vậy tôi có làm lại sổ được không? Quá trình tôi đóng như vậy có được cộng gộp 2 công ty vào với nhau không? Giờ làm lại sổ thì cần những giấy tờ gì, thủ tục như thế nào ạ? Mong sớm nhận được hồi âm và sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn!
Theo quy định tại Khoản 5, Điều 21 Luật BHXH 2014 thì đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm ”Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.”. Vì vậy, bạn đề nghị công ty A làm thủ tục chốt sổ BHXH cho bạn. Để được cấp lại và gộp sổ BHXH, bạn lập Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin (mẫu TK1-TS), các sổ BHXH đề nghị gộp nộp cho cơ quan BHXH.
Chi tiết >>
1681264 lượt xem
1356526 lượt xem
739896 lượt xem
704709 lượt xem
592984 lượt xem
556215 lượt xem
544627 lượt xem