• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thanh Nhã
Ngày gửi:
24/07/2023
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi có yêu cầu công ty cập nhật mail, số điện thoại vào VSSID, công ty báo cơ quan BHXH đã cập nhật rồi. Tôi làm thao tác quên mật khẩu trên ứng dụng VSSID, nhập mail, nhận OTP qua mail, nhập OTP vào ứng dụng. Sau đó ứng dụng báo mật khẩu gửi về mail nhưng tôi vẫn không nhận được mail cấp lại mật khẩu. Tôi đã thực hiện nhiều lần thao tác nhưng vẫn không được. Mã số BHXH: 7915242163 Số CCCD: 089096024256 Nhờ Anh, Chị kiểm tra giúp.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
28/07/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Để cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch BHXH điện tử (VssID) bạn thực hiện một trong các cách sau:

1. Đối với tài khoản VssID chưa có địa chỉ email:

Cách 1: - Gọi đến Tổng đài đầu số 1900 9068 để được cấp lại mật khẩu tài khoản VssID, các bước thực hiện như sau:

+ Bước 1: Gọi điện đến Tổng đài 1900 9068, chọn phím 8 (lưu ý: Số điện thoại gọi phải là số đã đăng ký tài khoản VssID);

+ Bước 2: Trả lời “có” hoặc “đúng” số điện thoại đã đăng ký;

+ Bước 3: Đọc mã số BHXH để nhận mật khẩu (Lưu ý: Đọc rõ ràng, giọng phổ thông để thuận tiện cho việc nhận diện cấp lại mật khẩu).

Cách 2: Thực hiện việc lập tờ khai TK1-TS để kê khai bổ sung thông tin email thông qua giao dịch BHXH điện tử của đơn vị, tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Cách 3: Thực hiện lập tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH theo Mẫu số 02/SĐ-GD đến nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi gần nhất.

 2. Đối với tài khoản VssID đã đăng ký địa chỉ email:

Cách 1: Gọi đến Tổng đài đầu số 1900 9068 và thực hiện các bước như trên để được cấp lại mật khẩu.

Cách 2: Thực hiện chức năng “quên mật khẩu” qua ứng dụng VssID, nhập email đã đăng ký sau đó bấm “gửi” và nhận mật khẩu qua email.