Xin chào Quý Ông/ bà, tôi xin có một câu hỏi về Thu - nộp BHXH, BHYT, BHTN như sau: 1. Hợp đồng lao động của người lao động bên Công ty chúng tôi đang có điều khoản: Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, nghỉ thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. 2. Tháng 07.2023 người lao động xin thôi việc từ ngày 17.07.2023 vậy: - Trong tháng 7/2023 người lao động có: 10 ngày làm việc hưởng lương. - Trong tháng 7/2023 người lao động có: 11 ngày làm việc KHÔNG hưởng lương. Quý Ông/ bà cho tôi hỏi tháng 072023 Công ty chúng tôi có phải đóng BHXH bắt buộc cho người lao động không? Căn cứ pháp lý của việc này?. Tôi mong nhận được câu trả lời sớm từ quý Ông/bà. Tôi xin chân thành cảm ơn!
Căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 85, khoản 4 Điều 86 Luật BHXH năm 2014, NLĐ không làm việc và không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì cả NLĐ và NSDLĐ (Công ty) không đóng BHXH tháng đó. Thời gian này không được tính để hưởng BHXH, trừ trường hợp nghỉ việc hưởng chế độ thai sản. Vì vậy, Trường hợp NLĐ Công ty Ông/Bà tháng 7/2023 có 11 ngày không làm việc và không hưởng tiền lương thì NLĐ và Công ty vẫn đóng BHXH theo đúng quy định.
Chi tiết >>
1311533 lượt xem
1114107 lượt xem
691178 lượt xem
497064 lượt xem
495328 lượt xem
472483 lượt xem
383059 lượt xem