• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Minh Thịnh
Ngày gửi:
23/01/2017
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Đơn vị tôi đang công tác là đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc UBND thị xã, được thành lập cuối năm 2014. Theo Thông tư số 26/2015/TT-BLĐTBXH, đơn vị tôi đã điều chỉnh lại lương cơ sở để lập dự toán là 1.150.000 đồng; hệ số điều chỉnh tăng thêm tiền lương địa bàn vùng IV là 0,5. Xin hỏi, nhân viên văn phòng của đơn vị tôi làm theo chế độ hợp đồng lao động, có trình độ cao đẳng, đại học xếp lương theo hệ số có được hưởng thêm hệ số điều chỉnh lương 0,5 không? Đơn vị tôi đã trả lương cho nhân viên được hưởng hệ số 0,5 gần một năm nay, do thay đổi lãnh đạo mới, nên đã ký lại phụ lục hợp đồng và cắt hết hệ số 0,5 của đơn vị mà không đưa ra thảo luận, công khai, lấy ý kiến tập thể, trong khi đó công nhân lao động phổ thông được hưởng lương theo Thông tư số 26/2015/TT-BLĐTBXH từ dự toán. Vậy, lao động có trình độ chuyên môn nghiệp vụ bị cắt hệ số điều chỉnh vùng 0,5 là đúng hay sai?

Trả lời bởi:
adminportal@gmail.com
Ngày trả lời:
23/01/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Thông tư số 26/2015/TT-BLĐTBXH ngày 14/7/2015 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thì Thông tư này hướng dẫn xác định chi phí tiền lương làm cơ sở lập, thẩm định, phê duyệt dự toán giá của sản phẩm, dịch vụ công ích sử dụng vốn ngân sách nhà nước để đấu thầu, đặt hàng hoặc giao kế hoạch; quỹ tiền lương thực hiện xác định tương ứng với khối lượng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ công ích đã hoàn thành.

Căn cứ quỹ tiền lương thực hiện, đơn vị thực hiện trả lương cho người lao động gắn với kết quả thực hiện công việc và theo quy chế trả lương của đơn vị. Đề nghị ông Thịnh căn cứ các quy định nêu trên để biết và thực hiện.

Theo Chinhphu.vn