• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thiên Phước
Email:
phuoc039@gmail.com
Ngày gửi:
06/03/2020
Lĩnh vực:
Bảo hiểm y tế
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

iện tại tôi đang mắc bệnh nghiêm trọng cần bảo hiểm y tế trước đó tôi có mua BHYT gia đình vẫn trả tiền và sử dụng bình thường, sau khi vào doanh nghiệp thì bên cty đăng kí BH DN cùng số, vậy tại sao lại cắt BHYT GD của tôi trong khi tôi đã trả tiền đầy đủ rồi, giờ doanh nghiệp cũng ko có thẻ, thẻ BHYT GD cũng ko sử dụng được vậy bệnh của tôi thì sao nếu tôi ko điều trị trở thành bệnh bùng phát thì ai sẽ là người chiệu trách nhiệm hay tới lúc đó lại chi 1 khoản tiền khác khắc phục nếu đã mua rồi vậy tại sao lại bắt Doanh nghiệp mua nữa để cắt cái cũ ??? Giờ tôi cần hướng giải quyết để có thể sử dụng được BHYT chỉ vậy thôi mong cơ quan xử lý gấp giúp tôi.

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
04/05/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại Khoản 1, Điều 30 của Quy trình thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quy định: thời hạn giải quyết hồ sơ cấp mới thẻ BHYT không quá 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Trường hợp của Bạn là người lao động làm việc tại doanh nghiệp, nếu chưa nhận thẻ BHYT mới đúng thời hạn theo quy định nêu trên, đề nghị Bạn cần cung cấp thông tin cụ thể liên quan đến hồ sơ đang tham gia BHYT cho cơ quan BHXH nơi doanh nghiệp Bạn đang tham gia, đóng BHYT, gồm: nhân thân của Bạn (như: họ tên, ngày sinh, số giấy chứng minh nhân dân, số điện thoại) hoặc gọi đến Trung tâm Hỗ trợ khách hàng của BHXH Việt Nam qua tổng đài 19009068 để được kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, vướng mắc; đồng thời, để đảm bảo cho Bạn được thanh toán đầy đủ các chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT phát sinh trong thời gian chờ nhận thẻ BHYT.