• HỎI ĐÁP
Người gửi:
lê thị lý
Email:
lyle.htu@mail.com
Ngày gửi:
26/02/2020
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi có tham gia BHXH và muốn tra cứu quá trình tham gia BHXH nhưng khi đăng nhập vào hệ thống thì có hạng mục nhập số điện thoại để nhận mã OTP, do số điện thoại đã thay đổi đầu số từ 0169 thành 039 nên không tra cứu được. Việc thay đổi đầu số điện thoại hoặc thay đổi số điện thoại đăng ký ban đầu dẫn đến không tra cứu được đã gây khó khăn cho người dân khi tra cứu. Kính mong quý cơ quan chỉnh sửa hệ thống không dựa trên số điện thoại ban đầu mà dựa trên số điện thoại hiện tại, hoặc có mục cập nhật thông tin để phục vụ tốt hơn cho người dân thực hiện.

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam
Ngày trả lời:
07/03/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Việc thay đổi đầu số điện thoại của các nhà mạng không ảnh hưởng đến việc tra cứu của người tham gia (hệ thống ứng dụng của BHXH Việt Nam đã tự động cập nhật). Bạn đọc cần kiểm tra lại số điện thoại hiện tại của bạn có đúng là số điện thoại đã đăng ký với cơ quan BHXH hay không?

Cập nhật số điện thoại chính xác là rất cần thiết để đảm bảo thông tin giao dịch với cơ quan BHXH được an toàn; số điện thoại được sử dụng trong các dịch vụ ứng dụng của Bảo hiểm xã hội. Chính vì vậy việc cập nhật số điện thoại để thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH phải theo đúng quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.