• HỎI ĐÁP
Người gửi:
nguyễn thị thu thủy
Ngày gửi:
17/02/2020
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Hiện tại doanh nghiệp em muốn tham gia BHXH lần đầu thì nộp 2 mẫu TK3-TS và mẫu D02 theo QĐ 595 kèm theo giấy phép kinh doanh và CMND người đại diện photo công chứng và nộp theo đường bưu điện tới BHXH như vậy có đúng quy trình và thủ tục không?

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
24/03/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ hướng dẫn tại Điều 23, Khoản 1 Điều 32 Quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017, Quyết định số 888/QĐ-BHXH ngày 16/7/2018 sửa đổi, bổ sung một số điều Quy trình thu ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam, doanh nghiệp Ông/Bà nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký tham gia BHXH cho cơ quan BHXH thông qua Bưu điện (hoặc thực hiện giao dịch điện tử), thủ tục hồ sơ đối với đơn vị tham gia BHXH lần đầu bao gồm:

a) Người lao động:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) đối với người lao động chưa có mã số BHXH.

- Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.

b) Đơn vị:

- Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).

- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).

- Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

Đề nghị Ông/Bà căn cứ quy định và hướng dẫn nêu trên để thực hiện.