• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thành Long
Ngày gửi:
05/02/2020
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

ear sir/madam Tôi hiện đang đi làm và đơn vị sử dụng lao động đang giữ sổ của tôi. Tôi có thấy thông tin "Tại khoản 2, Điều 18, Luật BHXH số 58/2014/QH13 quy định quyền của người lao động: "Được cấp và quản lý sổ BHXH" ", xin hỏi tôi hiểu luật là tôi được giữ sổ BHXH trong quá trình đang làm việc hay chỉ được doanh nghiệp trả sổ khi thôi việc. Trân trọng

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam
Ngày trả lời:
24/03/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định Tại Khoản 2, Điều 18 Luật BHXH 2014 thì người lao động có quyền “Được cấp và quản lý sổ BHXH”, đồng thời tại Khoản 5, Điều 21 Luật BHXH 2014 cũng quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động: “Phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH cho người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”. Vì vậy, bạn được giữ sổ BHXH trong quá trình đang làm việc.