• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bùi Thị Ngọc Dung
Ngày gửi:
05/02/2020
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

ôi làm công ty TNHH TM VÀ DV Linh từ tháng 6/2019 đến tháng 9 tôi có tham gia BHXH nhưng đến ngày 03/01/2020 bên phía công ty thông báo cho tôi tạm dừng công việc và k trả lương đến 03/02/2020 tôi liên hệ để chốt sổ BHXH nhưng bên phía giám đốc công ty gây khó dễ k muốn chốt sổ cho tôi vậy xin hỏi trường hợp này làm sao để tôi được chốt sổ vậy?

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
08/02/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Khoản 5, Điều 21 Luật BHXH 2014 thì người sử dụng lao động có trách nhiệm “ Phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH cho người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”. Vì vậy, bạn đề nghị công ty cũ làm thủ tục đề nghị cơ quan BHXH xác nhận thời gian đóng BHXH (chốt sổ BHXH) cho bạn , trường hợp công ty vẫn không giải quyết bạn liên hệ với tổ chức công đoàn của công ty hoặc cơ quan quản lý Nhà nước về lao động để được giải quyết.