• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Thương
Ngày gửi:
05/02/2020
Lĩnh vực:
Thu - nộp BHXH, BHYT, BHTN
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

ông ty bây giờ muốn đóng BHXH cho công nhân, thì cần giấy tờ gì k ạ? Em cần đến đâu để tư vấn và đóng tiền ạ? Mình đóng tiền điện tử được không ạ?

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
09/02/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

1. Căn cứ quy định của pháp luật, hướng dẫn tại Điều 23 Quy trình thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, bảo hiểm TNLĐ- BNN; Quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, thủ tục hồ sơ tham gia BHXH cho người lao động như sau:

- Đối với người lao động: cung cấp mã số BHXH cho cơ quan BHXH.

+ Trường hợp được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn thì bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có).

- Đối với người sử dụng lao động:

+ Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).

+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT,  BH thất nghiệp, bảo hiểm TNLĐ- BNN (Mẫu D02-TS).

        2. Việc đóng tiền tham gia BHXH: Hàng tháng Công ty của bạn có thể thực hiện đóng tiền trực tiếp hoặc chuyển khoản (thanh toán điện tử) vào tài khoản chuyên thu của cơ quan BHXH tại ngân hàng hoặc kho bạc theo hướng dẫn của cơ quan BHXH nơi Công ty đóng trụ sở hoạt động.

         Bạn liên hệ cơ quan BHXH tại nơi Công ty bạn đóng trụ sở để được hướng dẫn cụ thể.