ôi có tham gia BHXH được 1 năm 2 tháng từ tháng 6/2018 đến 7/2019, do không thể tiếp tục công việc nên tôi nghỉ từ tháng 8/2019 đến nay. Hiện tại tôi muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cần những thủ tục gì và đến đâu để nộp giấy tờ?
Tại Khoản 1, Điều 17, Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định: “Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng TCTN theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận TCTN.”. Trường hợp của Bạn nếu có tham gia BHTN và Bạn đã nghỉ việc dừng đóng BHTN được 5 tháng thì đối chiếu quy định nêu trên, Bạn đã quá thời hạn nộp hồ sơ nên không thuộc đối tượng để giải quyết TCTN lần này. Thời gian Bạn đã tham gia BHTN nhưng chưa được hưởng TCTN nêu trên sẽ được bảo lưu và tính hưởng chế độ BHTN sau này khi Bạn đủ điều kiện.
Chi tiết >>
1535978 lượt xem
1277906 lượt xem
722991 lượt xem
618307 lượt xem
555353 lượt xem
493054 lượt xem
471411 lượt xem