• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bùi THỊ PHƯƠNG
Ngày gửi:
14/03/2023
Lĩnh vực:
Ốm đau, thai sản
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Mã BHXH 1720571587 tôi sinh con vào ngày 06022023 tôi đã nộp giấy tờ lên công ty nhưng hiện tại vẫn chưa nhận được tiền thai sản .cho hỏi là hồ sơ của tôi đã được duyệt chưa và có đúng k ạ

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
24/03/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại Điều 102, Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về việc giải quyết việc hưởng chế độ thai sản như sau:

- Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ cho người sử dụng lao động.

- Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

- Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;

- Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Qua tra cứu trên hệ thống quản lý dữ liệu của BHXH Việt Nam, mã số BHXH bạn cung cấp đã được xét duyệt hưởng chế độ thai sản (từ 06/02/2023 đến 05/08/2023); theo đề nghị của đơn vị kinh phí được chuyển vào tài khoản của Công ty để chi trả cho bạn. Bạn liên hệ công ty nơi đang làm việc hoặc cơ quan BHXH nơi nộp hồ sơ kiểm tra và hỗ trợ trực tiếp