• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Hoa Pham
Ngày gửi:
27/02/2023
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Xin chào. Tôi nghỉ việc ở công ty cũ vào tháng 9/2022. Đến tháng 10/2022 tôi có xin thử việc tại một công ty và không được đóng bảo hiểm xã hội, nhưng bị khấu trừ thuế thu nhập phát sinh. Tôi có làm đơn làm hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng 10.Đến đầu tháng 11, tháng 12 tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Sau đó giữa tháng 12 tôi được công ty kí hợp đồng lao động và bắt đầu đóng bảo hiểm. tôi có khai báo với trung tâm giới thiệu việc làm để ngừng trợ cấp thất nghiệp và được bảo lưu 1 tháng. Giờ tôi muốn quyết toán thuế thì có bị truy thu lại tiền trợ cấp thất nghiệp không? nếu có bị truy thu thì có được bảo lưu lại 2 tháng đó không?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
03/03/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Do bạn không cung cấp đầy đủ thông tin: mã số BHXH, số CCCD/CMND, họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại liên hệ,… nên chúng tôi không có cơ sở tra cứu hệ thống dữ liệu để trả lời. Bạn liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi bạn đã hưởng trợ cấp thất nghiệp để được hỗ trợ trực tiếp hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 hoặc số 024 37899999 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.