• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bạn đọc
Ngày gửi:
19/11/2019
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Trước đây, tôi đã được nhận chế độ BH thất nghiệp. Sau đó, do có công việc phải đi xa nên tôi chưa lấy sổ BHXH. Nay, mọi giấy tờ liên quan của tôi đã bị mất mà tôi muốn lấy lại sổ BHXH thì phải làm sao?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
19/11/2019
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015
của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về BH thất nghiệp thì hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm sổ BHXH và các giấy tờ khác có liên quan. Nếu bạn chưa nhận lại sổ BHXH từ Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi bạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì đề nghị bạn
đến Trung tâm Trung tâm Dịch vụ việc làm để nhận lại. Trường hợp bạn đã nhận sổ BHXH nhưng làm mất sổ BHXH đề nghị bạn lập Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) gửi cơ quan BHXH để đề nghị cấp lại sổ BHXH.