• HỎI ĐÁP
Người gửi:
TRẦN THỊ MỸ QUYÊN
Ngày gửi:
20/01/2025
Lĩnh vực:
Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi bị tai nạn lao động khi đang làm việc trong cty vào tháng 7-2024 và đã làm hồ sơ hưởng bảo hiểm tai nạn.Tháng 11-2024 nhân sự cty có thông báo đã gửi hồ sơ lên bảo hiểm nhưng đến tháng 1-2025 tôi vẫn chưa nhận được thông báo hay tiền từ phía bảo hiểm. Mong BHXH kiểm tra lại hồ sơ giùm tôi Mã số BH:8925426381 Tên: TRẦN THỊ MỸ QUYÊN Cơ quan: CTY TNHH ĐIỆN TỬ VÀ NGỦ KIM GEM VIỆT NAM

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
21/01/2025
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời

Về việc giải quyết hưởng các chế độ BHXH đối với người lao động thuộc các đơn vị sử dụng lao động, BHXH Việt Nam đã phân cấp cho cơ quan BHXH trực tiếp quản lý thu. Bạn liên hệ cơ quan BHXH nơi đơn vị nộp hồ sơ cung cấp thông tin để được kiểm tra, hỗ trợ trực tiếp.

Để tra cứu về tình trạng giải quyết hồ sơ bạn truy cập Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam (https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn). Đăng nhập theo tài khoản giao dịch điện tử đã đăng ký với cơ quan BHXH. Tại màn hình chính chọn chức năng Tra cứu hồ sơ, chọn mục tra cứu Tình hình xử lý hồ sơ, nhập mã hồ sơ đã nộp để được biết kết quả xử lý hồ sơ.

Ngoài ra, bạn có thể tra cứu về thông tin hưởng chế độ BHXH của bản thân (về thời gian hưởng, số tiền hưởng….) bằng cách cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động (đã được cung cấp trên Google Play cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và AppStore cho thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS của Apple). Đăng ký tài khoản sau đó tra cứu thông tin hưởng tại màn hình chính ứng dụng. 

BHXH Việt Nam trả lời