• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trịnh Thị Cẩm Dung
Ngày gửi:
19/05/2021
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Chào anh chị tiếp nhận câu hỏi của em. Em là Dung vừa tốt nghiệp một trường cao đẳng. Vào cuối năm 2020, em đã đóng bảo hiểm y tế cho trường và được gia hạn đến hết năm 2021. Nhưng vào tháng 04 năm 2021, em đã tốt nghiệp và đi làm, thì em được công ty đóng bảo hiểm cho em. Thẻ bảo hiểm cũ của em bị cắt ngang và kh còn hiệu lực. Em không nhận được phần tiền hoàn trả do còn khoảng 9 tháng sử dụng bảo hiểm. Đồng thời em tốn một mớ tiền khác, cho việc khám bệnh và chữa bệnh khi chưa nhận được thẻ bảo hiểm mới. Từ khi cắt thẻ bảo hiểm cũ, cho đến khi em nhận được khoảng hơn 3 tuần lễ. Lỗi do bên anh chị tiếp nhận hồ sơ đăng kí của công ty em đã gửi nhầm địa chỉ. Và do thẻ bị lỗi 1 lần nữa, khi em đi khám bệnh chưa đến ngày đóng thì báo thẻ em hết hiệu lực. Em gửi câu hỏi để đòi lại quyền lợi cho chính mình, vì em mất phần tiền mua thẻ cũ mà chỉ sài được khoảng 3 tháng, và thêm phần tiền khám chữa bệnh rơi vào khoảng thời gian cắt thẻ cũ và cấp thẽ mới, phần tiền do hệ thống bảo hiểm bị lỗi và em phải khám dạng dịch vụ. Em mong quý anh chị phản hồi sớm nhất giúp em.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
28/05/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Do bạn không cung cấp thông tin cá nhân, mã số BHXH, số điện thoại nên chúng tôi không có cơ sở kiểm tra dữ liệu để trả lời.

Đề nghị bạn cung cấp hồ sơ, liên hệ với cơ quan BHXH tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể hoặc liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 hoặc số 024 37899999 để được hỗ trợ.