• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Diệu Linh
Ngày gửi:
08/04/2024
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Trong quá trình tra soát thông tin quá trình tham gia BHXH trên VSSID (Nguyễn Diệu Linh. số số BHXH: 0123139303. số CCCD: 001193005935. ngày sinh: 04/09/1993), tôi phát hiện quá trình tham gia của tôi bị thiếu so với quá trình tham gia thực tế: - 07/2018 - 08/2018: Công ty TNHH thương mại và thẩm mỹ công nghệ cao ADC - 12/2018 - 07/2020: Cty CP viễn thông FPT - 11/2020 - 04/2022: CTy TNHH Transcosmos Việt Nam - 07/2022 - 02/2024: CTY TNHH Nin Sing Logistics Hiện tại trên VssID chỉ hiện thị thời gian 1 năm 10 tháng. Xin đề nghị Cơ quan hướng dẫn tôi để được cập nhật lại thông tin đầy đủ để hưởng TCTN. Số đt liên hệ: 0346249281. Số tổng đài của BHXH không thể liên hệ được. Trân trọng cảm ơn!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
12/04/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Trả lời:

*/ Qua tra cứu bạn Nguyễn Diệu Linh , số CMND 0011xxxxx có mã số BHXH 0123139303, quá trình tham gia của bạn như sau:

- Từ tháng 07/2018 đến tháng 07/2018 làm tại Công ty cổ phần thương mại và thẩm mỹ công nghệ cao ADC

- Từ tháng 08/2018 đến tháng 08/2018 làm tại Công ty TNHH thương mại và thẩm mỹ công nghệ cao ADC

- Từ tháng 09/2018 đến tháng 11/2018 không tham gia BHXH

- Từ tháng 12/2018 đến tháng 07/2020 làm tại Cty CP viễn thông FPT

- Từ tháng 11/2020 đến tháng 04/2022 làm tại CTy TNHH Transcosmos Việt Nam

- Từ tháng 07/2022 đến tháng 02/2024 làm tại CTY TNHH Nin Sing Logistics

Hiện nay một số người lao động trên ứng dụng VssID chưa thể hiện đầy đủ quá trình đã đóng BHXH, để khắc phục BHXH Việt Nam đã yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi tắt là BHXH các tỉnh) nghiêm túc triển khai các nội dung sau:

- Khi tiếp nhận các phản ánh của người dân về thông tin trên ứng dụng VssID chưa chính xác, thực hiện kiểm tra ngay thông tin do người dân phản ánh trên các phần mềm nghiệp vụ, phối hợp với đơn vị quản lý người tham gia để xác minh thông tin; điều chỉnh, xử lý ngay đối với các thông tin sai lệch (nếu đã được xác minh chính xác); chậm nhất sau 1 giờ làm việc phải trả lời người dân, trường hợp phức tạp thì phải hẹn thời gian trả lời và chủ động liên hệ lại với người dân. Trường hợp sau khi đối chiếu, xác minh thông tin mà phát hiện có dấu hiệu trục lợi quỹ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) thì thực hiện (hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện) thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định.

- Tổ chức thực hiện rà soát trên các phần mềm được giao theo dõi, quản lý nhằm đảm bảo việc quản lý thông tin người tham gia, giải quyết chế độ BHXH, thanh toán chi phí KCB BHYT được thực hiện theo đúng quy trình do BHXH Việt Nam quy định, tránh việc thiếu quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN (do chưa chốt sổ và cộng nối thời gian tham gia ở các đơn vị cũ về đơn vị tham gia hiện tại của người lao động), thiếu thông tin thụ hưởng chế độ BHXH, lịch sử KCB BHYT hoặc thông tin chưa chính xác.