• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Công Khanh
Ngày gửi:
31/03/2024
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi chưa có tài khoản Vssid, nên tôi đã tải app về và tạo tài khoản theo các bước. Nhưng đến bước cuối thì được báo là số cccd của tôi (087204013092) đã được tạo tài khoản với số bảo hiểm là: 8722212964, trong khi mã số bhyt của tôi là 8722431769 và tôi cũng đã tra cứu mã bảo hiểm thì cho thấy mã bảo hiểm vẫn còn hạn sử dụng và được kết nối với mã cccd. Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ, cảm ơn!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
05/04/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam Trả lời:

1. Qua tra cứu theo mã số BHXH cũng như thông tin bạn cung cấp về số CCCD  Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã xác minh và hủy thông tin tài khoản VssID của mã số 3720087584 do đã đăng kí nhầm thông tin về số CCCD của bạn.

 Hiện tại bạn có thể thực hiện đăng kí đúng thông tin của mình trên ứng dụng VssID.

2. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã liên hệ điện thoại của bạn để hướng dẫn bạn đăng kí VssID:

Bước 1: Truy cập địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn. Trên màn hình trang chủ, chọn “Đăng ký” để hiển thị màn hình đăng ký,

Bước 2: Chọn đối tượng đăng ký là “Cá nhân” và chọn "Tiếp" để chuyển sang

bước kê khai các thông tin đăng ký.

Bước 3: Thực hiện kê khai thông tin đăng ký giao dịch với cơ quan BHXH bằng phương thức điện tử theo mẫu số 01.

Bước 4: Chọn nút “Ghi nhận” để gửi thông tin.

Bước 5: Thực hiện in, ký, ghi rõ họ tên và nộp tờ khai

Lưu ý: Khi nộp hồ sơ, cá nhân cung cấp cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tờ khai theo mẫu số 01, ký và ghi rõ họ tên, sau đó xuất trình CMND/thẻ Căn cước công dân/hộ chiếu để xác minh thông tin.

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Hệ thống thực hiện cấp và kích hoạt tài khoản sử dụng phương thức giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam gửi thông báo chấp thuận kèm thông tin về tài khoản giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử vào địa chỉ thư điện tử (nếu có) và gửi tin nhắn tới địa chỉ gmail đã được đăng ký sau khi nhận đủ hồ sơ đăng ký. Cá nhân có trách nhiệm đổi mật khẩu tài khoản đã được cấp lần đầu và thay đổi mật khẩu ít nhất 06 (sáu) tháng một lần để đảm bảo an toàn, bảo mật.

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam gửi thông báo về việc không chấp nhận đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử vào địa chỉ thư điện tử đã đăng ký sau khi nhận được hồ sơ, cá nhân căn cứ thông báo không chấp nhận hồ sơ đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử của cơ quan BHXH để hoàn chỉnh thông tin đăng ký hoặc liên hệ với cơ quan BHXH nơi gần nhất.