• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Cao Thùy Duyên
Ngày gửi:
31/03/2024
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi tên :Cao Thùy Duyên số BHXH 91192002624 tôi đã nghỉ việc ngày 29-02-2024 đến nay không rõ sổ bhxh của tôi có vấn đề gì không?, tại sao tôi vẫn chưa nhận được để làm thủ tục trợ cấp thất nghiệp?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
05/04/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:

Tại Điều 48 Bộ Luật lao động 2019 quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động: Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động.

Theo đó, tại khoản 5 Điều 21 Luật BHXH số 58/2014/QH13 quy định: đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH cho người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.

Qua tra cứu, mã số BHXH bạn cung cấp hiện không tồn tại trong cơ sở dữ liệu quản lý của BHXH. Đề nghị bạn liên hệ công ty nơi đã làm việc để được kiểm tra, hỗ trợ trực tiếp.