• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đỗ minh tần
Ngày gửi:
27/03/2023
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi bị quên mật khẩu vssid và có làm theo hướng dẫn soạn tin nhắn tới đầu số 8079 nhưng toàn báo sai cú pháp (trong khi tôi soạn đúng cú pháp BH MK mã số bảo hiểm).Tiếp theo tôi có gọi tới tổng đài 19009068 rất nhiều lần nhưng lần nào cũng báo nhân viên bận gọi lại sau(phí thì mất mà không được trả lời) .Và cuối cùng tôi có gọi đến số điện thoại 02437899999 thì lại báo số máy vừa gọi hiện đang bị khóa .Vậy tôi phải làm thế nào để xin cấp lại mật khẩu ạ ?Tôi xin chân thành cảm ơn ạ.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
31/03/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Hiện nay BHXH Việt Nam đã dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079, việc cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch BHXH điện tử VssID, bạn thực hiện như sau:

1. Đối với tài khoản VssID khi đăng ký đã có địa chỉ email: Chức năng Quên mật khẩu trên Ứng dụng VssID hoặc Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam (mật khẩu sẽ được cung cấp qua địa chỉ email mà người dân kê khai khi đăng ký tài khoản giao dịch BHXH điện tử).

 2. Trường hợp khi đăng ký tài khoản VssID chưa có thông tin về địa chỉ email, người dân có thể được hỗ trợ qua các kênh như sau:

+ Thực hiện việc lập tờ khai TK1-TS để kê khai bổ sung thông tin email thông qua giao dịch BHXH điện tử của đơn vị, tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Thực hiện lập tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH theo Mẫu số 02/SĐ-GD đến nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi gần nhất;

+ Liên hệ trực tiếp tới Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, BHXH Việt Nam (địa chỉ số 71 Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội hoặc địa chỉ 150 Phố Vọng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu;

+ Bạn liên hệ với BHXH địa phương để được hỗ trợ.