• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Chu Thị Phương
Email:
chuphuong184@gmail.com
Ngày gửi:
24/03/2024
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Lần trước đi lm xong nghỉ và đã hưởng bhxh 1lần.nhưng chưa hưởng bhtn.bây giờ đi làm lại CTY lại làm số sổ khác cho.vậy có cần gộp 2 sổ với nhau không.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
29/03/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo nội dung câu hỏi thì hiện tại bạn đã được cấp 02 sổ BHXH (01 sổ đã hưởng BHXH 1 lần còn thời gian thất nghiệp và 01 sổ được cấp mới) nên bạn phải làm thủ tục gộp sổ BHXH theo quy định tại Điều 27, Văn bản hợp nhất số 2525/VBHN-BHXH ngày 15/08/2023 của BHXH Việt Nam quy định thực hiện gộp sổ BHXH, Thành phần hồ sơ gộp sổ gồm:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có);

Về nộp hồ sơ và nhận kết quả:

1. Nộp hồ sơ:

a) Người tham gia: nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại cơ quan BHXH, Trung tâm Phục vụ HCC các cấp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Trường hợp giao dịch điện tử: cá nhân đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

b)  Đơn vị: nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc giao dịch điện tử. Trường hợp thực hiện giao dịch điện tử: Đơn vị lập hồ sơ bằng phần mềm kê khai của BHXH Việt Nam hoặc của Tổ chức I-VAN; Ký điện tử trên hồ sơ và gửi đến Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

2. Nhận kết quả giải quyết:

a) Người tham gia nhận sổ BHXH, thẻ BHYT tại cơ quan BHXH hoặc Trung tâm Phục vụ HCC các cấp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích;

b) Đơn vị nhận kết quả trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc Trung tâm Phục vụ HCC các cấp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đối chiếu với các quy định nêu trên, đề nghị bạn liên hệ đơn vị hiện đang làm việc làm thủ tục gộp sổ theo hướng dẫn trên. Nếu có thắc mắc bạn vui lòng gọi đến tổng đài 19009068 để được hỗ trợ, tư vấn trực tiếp.