Pháp nâng cao quyền của người sử dụng dịch vụ công

15/09/2017 04:10 PM


Nhà hoạt động xã hội, Jacques Toubon đã công bố một báo cáo mang tên "Chống gian lận trong phúc lợi xã hội: Quyền lợi của người sử dụng?". Báo cáo chỉ ra thực trạng và đánh giá tác động của các chương trình chống gian lận lợi ích xã hội đối với quyền của người sử dụng dịch vụ công tại Pháp.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo, gian lận về trợ cấp xã hội về lương hưu, gia đình và việc làm chiếm 3% tổng số tiền gian lận phát hiện tại Pháp vào năm 2015.

Kể từ năm 2014, Tổ chức Bảo vệ Quyền con người đã thông báo về sự gia tăng đáng kể số lượng thư khiếu nại được gửi tới trụ sở của tổ chức. Những khiếu nại này đã khiến chúng ta nhận ra rằng, lỗ hổng của chính sách chính là nguồn gốc của nhiều hành vi xâm phạm quyền của người sử dụng dịch vụ công. Cơ quan lập pháp đã cho phép các cơ quan phúc lợi xã hội áp đặt các hình phạt về tài chính, kể cả khi chưa kết luận được tính chính xác của tố cáo.

Kết quả khảo sát về tiếp cận các quyền dịch vụ công (vào tháng 3 năm 2017), phản ánh rằng những người đang sống tại khu vực có tình trạng mất an ninh kinh tế, xã hội đang gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề dịch vụ công, hành chính và có nhiều khả năng không thể hoàn thành thủ tục.

Vì lý do này, Cơ quan bảo vệ nhân quyền Pháp đã hoàn thành tờ thông tin có tựa đề "Quyền của tôi là gì?" Đối với người tham gia và sử dụng dịch vụ công nhằm giúp họ có thêm hiểu biết và nâng cao quyền lợi của chính mình./.

FUU