Khai trương Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT và Trung tâm dịch vụ khách hàng ngành BHXH
31/08/2017 01:28 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Sáng 31/8/2017, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam đã tổ chức khai trương Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT và Trung tâm dịch vụ khách hàng ngành BHXH. Tới dự có các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam: Nguyễn Đình Khương, Phạm Lương Sơn, Trần Đình Liệu, Đào Việt Ánh; Phó Tổng Giám đốc Tecapro Nguyễn Tiến Thắng cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.
Các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam: Nguyễn Đình Khương, Phạm Lương Sơn, Trần Đình Liệu, Đào Việt Ánh và Phó Tổng Giám đốc Tecapro Nguyễn Tiến Thắng, Giám đốc Trung tâm CNTT (BHXH Việt Nam) Lê Anh Sơn bấm nút khai trương Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT và Trung tâm dịch vụ khách hàng ngành BHXH
Giới thiệu về Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT ngành BHXH và Trung tâm Dịch vụ khách hàng, Giám đốc Trung tâm CNTT Lê Anh Sơn cho biết, Trung tâm điều hành hệ thống CNTT sẽ là đầu mối quản lý vận hành các hệ thống phần mềm (Hệ thống thông tin giám định BHYT, hệ thống quản trị các phần mềm và cơ sở dữ liệu tập trung, hệ thống số hóa hồ sơ lưu trữ điện tử, hệ thống quản lý thư điện tử, hệ thống quản lý vản bản điều hành, hệ thống chăm sóc khách hàng...); quản lý hạ tầng, hệ thống mạng (bao gồm cả mạng WAN và mạng kết nối tới các Bộ, Ngành và các bên liên quan), hệ thống máy chủ, hạ tầng kỹ thuật của BHXH Việt Nam; kết nối, xử lý thông tin của hệ thống thông tin ngành BHXH với các bên liên quan; hướng dẫn, hỗ trợ, giải đáp vướng mắc cho các đối tượng sử dụng hoặc có kết nối với các hệ thống CNTT đặt tại Trung tâm dữ liệu của Ngành; tổ chức thực thi các biện pháp đảm bảo hoạt động an ninh, an toàn, ổn định, liên tục của toàn bộ hệ thống CNTT ngành BHXH.
Giám đốc Trung tâm CNTT (BHXH Việt Nam) Lê Anh Sơn giới thiệu về quá trình xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT và Trung tâm dịch vụ khách hàng ngành BHXH
Trung tâm Dịch vụ khách hàng sẽ là đầu mối cung cấp và giải đáp mọi thắc mắc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người dân và các đơn vị, cũng như hỗ trợ người dân và đơn vị trong quá trình khai thác, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của ngành BHXH; thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi tham gia các dịch vụ công trực tuyến của Ngành. Đồng thời, Trung tâm Dịch vụ khách hàng cũng là địa chỉ thân thiện và đầu mối tiếp nhận mọi thông tin của người dân và đơn vị để phân luồng, chuyển cho các Vụ, Ban có thẩm quyền liên quan xử lý một cách nhanh chóng, nâng cao hiệu quả hoạt động của BHXH Việt Nam.
Tại buổi lễ, đại diện Trung tâm CNTT, Trung tâm Giám định BHYT và thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc (BHXH Việt Nam) và Công ty Tecapro đã giới thiệu một số tiện ích, tính năng cơ bản và khả năng xử lý các vấn đề về ứng dụng CNTT tại Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT ngành BHXH.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn thay mặt cho Lãnh đạo Ngành ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực, nỗ lực, cố gắng của Trung tâm CNTT, Công ty Tecapro và các đơn vị liên quan trong việc triển khai xây dựng hệ thống phần mềm phục vụ hoạt động của Ngành, cũng như việc triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT và Trung tâm Dịch vụ khách hàng.
Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn phát biểu tại buổi lễ
Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn nhấn mạnh, việc đưa vào hoạt động Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT ngành BHXH và Trung tâm Dịch vụ khách hàng có ý nghĩa thiết thực đối với BHXH Việt Nam trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính, nhất là cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân cũng như yêu cầu quản lý nghiệp vụ của Ngành.
Phó Tổng Giám đốc mong rằng, Trung tâm CNTT và các đơn vị liên quan sẽ phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua để tiếp tục quản lý, duy trì hoạt động ổn định và phát triển hệ thống phần mềm, nâng cao trình độ cán bộ vận hành hệ thống đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân, đơn vị khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH thông qua môi trường mạng.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương kiểm tra hệ thống phần mềm quản lý tại Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu kiểm tra Trung tâm Dịch vụ khách hàng
Phó Tổng Giám đốc Tecapro Nguyễn Tiến Thắng giới thiệu về tính năng chính của hệ thống phần mềm quản lý tại Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT
Phó Giám đốc Trung tâm CNTT Lê Nguyên Bồng giới thiệu về các tính năng, tiện ích cơ bản kết nối các phần mềm liên quan đến giải quyết các chế độ về BHXH
Giám đốc Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc Dương Tuấn Đức giới thiệu về Hệ thống thông tin giám định BHYT
AK
Chi tiết >>
BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao ...
Các ca khúc đạt giải Đặc biệt, giải A và giải B ...
BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị Giao ban trực ...
Người dùng đã có thể đăng nhập Cổng Dịch vụ công BHXH Việt ...
Bản tin Audio số 39 - Tuần 4 tháng 11/2024
BHXH tỉnh Phú Thọ: Tăng cường các giải pháp thực hiện công ...
Tiếp nhận và bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Hội đồng quản lý ...
(Video) BHXH Việt Nam chủ động hội nhập, tăng cường hợp tác ...
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin của BHXH Việt Nam?
Bạn có hài lòng với nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam?