Gia Lai: Tập huấn công tác thanh tra, kiểm tra
19/07/2017 04:22 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Sáng ngày 18/7, BHXH tỉnh Gia Lai đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra - kiểm tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tham dự chương trình có Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đoàn Ngô Cùng; Trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh; Giám đốc và cán bộ viên chức làm nghiệp vụ thuộc BHXH các huyện, thị xã, thành phố.
Trong chương trình, các học viên đã được các báo cáo viên trình bày về nội dung: công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Quyết định số 868/QĐ-BHXH ngày 08/6/2016 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc ban hành quy định tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BHTN, BHYT và hoạt động công tác kiểm tra theo Quyết định 1518/QĐ-BHXH ngày 18/10/2016 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đoàn Ngô phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đoàn Ngô nhấn mạnh, qua thanh tra - kiểm tra nhằm phát hiện, phòng ngừa và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, giúp cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của pháp luật; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân; giúp cho đơn vị sử dụng lao động nắm bắt được tình hình thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đối với NLĐ; qua đó kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho phù hợp với thực tiễn.
Trong thời gian tới, để thực hiện tốt nhiệm vụ thanh tra - kiểm tra của ngành BHXH, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đoàn Ngô yêu cầu toàn hệ thống cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Nâng cao trình độ, nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ trên từng lĩnh vực để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao; tăng cường hơn nữa công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; yêu cầu cán bộ thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân cần nắm vững nghiệp vụ để làm tốt công tác tiếp nhận, xử lý, phân loại đơn thư, tham mưu lãnh đạo để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp tục nghiên cứu để nắm vững các quy trình, thủ tục nhằm đảm bảo thực hiện đúng quy định trong hoạt động thanh tra - kiểm tra...
Thu Hà
Chi tiết >>
Quy trình đăng ký nhận Trợ cấp hưu trí xã hội
Những điểm mới của chính sách BHXH tự nguyện theo ...
Hội nghị điển hình tiên tiến BHXH Việt Nam lần ...
Lịch tiếp công dân của Lãnh đạo BHXH Việt Nam tháng 7/2025
Vun đắp mầm xanh an sinh nơi vùng cao
Tiếp nối truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trên “mặt trận” an sinh
Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu trực ...
BHXH Việt Nam phát động phong trào thi đua yêu nước giai ...
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin của BHXH Việt Nam?
Bạn có hài lòng với nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam?