An Giang: Cấp lại thẻ BHYT tại chỗ

25/02/2020 10:25 AM


Với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, viên chức thuộc BHXH tỉnh An Giang đang thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã luôn nỗ lực, tìm tòi đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo, cách làm hay nhằm mang lại hiệu quả cao trong công tác phục vụ đối tượng tham gia BHXH, BHYT.

Quầy tiếp nhận hồ sơ BHXH, BHYT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh An Giang

Thực hiện Kế hoạch số 548/KH-UBND ngày 06/9/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang về việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh An Giang, BHXH tỉnh An Giang đã cử viên chức thuộc phòng Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ BHXH, BHYT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh An Giang.

Nhằm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính về BHXH, BHYT bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, viên chức thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ của BHXH tỉnh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đã luôn nỗ lực, tìm tòi đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo, cách làm hay mang lại hiệu quả cao trong công tác phục vụ như thực hiện cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng, thay đổi thông tin trên thẻ BHYT tại chỗ. Chỉ tính riêng tháng 01/2020, bộ phận này đã tiếp nhận và cấp lại hơn 600 thẻ BHYT, trung bình thời gian cấp thẻ chỉ mất khoảng 5 phút. Từ đó, người dân đã có sự tin tưởng vào công tác cải cách hành chính, gia tăng sự hài lòng đối với công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, việc triển khai, thực hiện mô hình “Ngày không viết” (khi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả vào ngày thực hiện mô hình này, sẽ được công chức, viên chức hỗ trợ ghi thay các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của loại thủ tục hành chính theo quy định (khi tổ chức, người dân có yêu cầu); kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ; nhận hồ sơ; hướng dẫn người dân nộp hồ sơ tại từng lĩnh vực tương ứng. Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp chỉ việc ký tên hoặc điểm chỉ trong giấy tờ, hồ sơ theo quy định) “Ngày không hẹn” (khi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đến yêu cầu thực hiện một số thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả vào ngày thực hiện mô hình này, nếu đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định sẽ được tiếp nhận và giải quyết ngay) đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. 

Với mục tiêu xây dựng ngành BHXH chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng sự hài lòng của người tham gia, trong thời gian tới, BHXH tỉnh An Giang sẽ tiếp tục cải cách hành chính, phát huy những mô hình hiệu quả, giải pháp sáng tạo để ngày càng tạo sự gắn kết, thân thiện giữa nhân dân và cơ quan BHXH./.

Nguyễn Thị Lộc