BHXH tỉnh Quảng Trị: Củng cố kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền và đánh giá mức độ hài lòng cho đội ngũ viên chức của tỉnh

26/09/2025 01:47 PM


Ngày 25/9/2025, BHXH tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền, tư vấn, giải đáp chính sách và hướng dẫn đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH năm 2025.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Trị Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, mục đích của Hội nghị tập huấn này nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng thực tiễn về công tác truyền thông, tư vấn, giải đáp chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho đội ngũ viên chức hệ thống BHXH tỉnh và hướng dẫn thực hiện công tác khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH năm 2025. Mục tiêu của Hội nghị là: Củng cố, trang bị kiến thức cho đội ngũ viên chức, đồng thời tiếp tục xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ truyền thông cơ quan BHXH chuyên nghiệp, làm tốt vai trò là cầu nối đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần hơn với người lao động và nhân dân, đáp ứng công tác truyền  thông chính sách BHXH, BHYT trong tình hình mới; và việc tổ chức hiệu quả chương trình khảo sát sẽ giúp cơ quan BHXH nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp để có cơ sở cải tiến quy trình nghiệp vụ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BHTN, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan BHXH để mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch với cơ quan BHXH đều cảm thấy tiện lợi và hài lòng với kết quả giải quyết của cơ quan BHXH. 

Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người tham gia đã thông tin và triển khai các chuyên đề tập huấn cụ thể như: Kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền chính sách; Một số hình thức, phương pháp và kỹ năng tuyên truyền chính sách tại cộng đồng; Hướng dẫn các bước xây dựng, triển khai kế hoạch khảo sát và cách thu nhập dữ liệu, phân tích, lập báo cáo tổng hợp đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân năm 2025;...

Các viên chức tham dự Hội nghị tương tác, trao đổi với giảng viên.

Trong khuôn khổ Hội nghị, lãnh đạo, viên chức BHXH các cơ sở cũng đã trao đổi, chia sẻ, thảo luận sôi nổi về những kinh nghiệm hay, cũng như nhưng khó khăn, vướng mắc còn đang gặp trong triển khai công tác truyền thông, tư vấn, hỗ trợ chính sách và ngay cả trong công tác tổ chức khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân. Nhiều tình huống thực tiễn trong quá trình thực hiện khảo sát của năm 2024 đã được nêu ra để trao đổi rút kinh nghiệm cho công tác khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân năm 2025./.

Huy Hương (BHXH tỉnh Quảng Trị)