Công bố 4 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực bảo trợ xã hội

19/11/2024 09:30 AM


Ngày 12/11, Bộ LĐ-TB&XH ban hành Quyết định số 1858/QĐ-BLĐTBXH về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ LĐ-TB&XH.

4 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực bảo trợ xã hội (Ảnh minh họa: Molisa)

Theo đó, 4 thủ tục hành chính cấp tỉnh mới ban hành lĩnh vực bảo trợ xã hội, gồm: 

-Cấp giấy xác nhận quá trình thực hành công tác xã hội;

-Cấp (mới) giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội;

-Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội;

-Đăng ký hành nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Đối với thủ tục hành chính Đăng ký hành nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài gửi 1 bộ hồ sơ theo quy định đến Sở LĐ-TB&XH (trên địa bàn có trụ sở của các đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội, cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp nơi người đăng ký hành nghề công tác xã hội làm việc, người hành nghề công tác xã hội độc lập).

Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, Sở LĐ-TB&XH cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội (theo Mẫu số 6 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP); 

Trường hợp không đủ điều kiện thì trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do. 

Thực hiện thủ tục đăng ký hành nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài theo một trong ba cách thức: trực tiếp, trực tuyến hoặc qua bưu chính công ích.

PV