BHXH TP.Đà Nẵng: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC
26/04/2019 03:04 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Những năm qua, BHXH TP.Đà Nẵng đã tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Năm 2019, với nhiều ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong lĩnh vực này được triển khai, BHXH thành phố mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người tham gia BHXH, BHYT.
Giải quyết TTHC tại bộ phận "Một cửa" BHXH TP.Đà Nẵng
Ông Đinh Văn Hiệp - Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng cho biết: Xác định cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, BHXH thành phố luôn nghiêm túc thực hiện những quy định của Ngành với quy trình tiếp nhận, chuyển giao, giải quyết, trả kết quả theo mô hình "một cửa - một cửa liên thông"; kiên quyết khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn. Do đó, hết năm 2018, BHXH thành phố đã đạt mục tiêu 100% hồ sơ đúng hẹn.
BHXH thành phố cũng tăng cường thực hiện giao dịch điện tử trong mọi lĩnh vực công tác; trong đó, lĩnh vực hồ sơ Thu, Sổ - thẻ đã đạt tỷ lệ 99,45%; đẩy mạnh phương thức giao dịch qua hệ thống Bưu điện, góp phần rút ngắn thời hạn giao dịch, tiết kiệm chi phí cho đơn vị sử dụng lao động…
Tiếp nối những nền tảng đó, năm 2019, BHXH TP.Đà Nẵng tiếp tục triển khai nhiều dịch vụ, ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC. Cụ thể: BHXH thành phố đã triển khai dịch vụ gửi tin nhắn thông tin đến người tham gia BHXH, BHYT các thông tin liên quan như thời hạn gia hạn thẻ BHYT, thời hạn nộp BHXH tự nguyện, những quy định mới về chính sách BHXH, BHYT...
Từ ngày 01/4/2019, BHXH thành phố triển khai dịch hẹn giờ đăng ký TTHC qua Website và điện thoại theo hai phương thức: Truy cập Trang thông tin điện tử của BHXH TP.Đà Nẵng (http://bhxhdanang.gov.vn) hoặc gọi điện đến Tổng đài 0236.1022 để thực hiện đặt lịch, cung cấp thông tin. Hệ thống sẽ gửi hướng dẫn, phiếu hẹn giờ cho khách hàng và tin nhắn SMS tới điện thoại di động để thực hiện theo quy trình đơn giản, nhanh chóng và thuận lợi…
Bên cạnh đó, năm 2019, BHXH thành phố tiếp tục thực hiện chi trả chế độ BHXH qua tài khoản ngân hàng cá nhân người hưởng (ATM); đặc biệt trong lĩnh vực chi trả trợ cấp ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khoẻ và trợ cấp thất nghiệp. Hết năm 2018, Thành phố đã có gần 100% người lao động nhận trợ cấp ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khoẻ qua ATM và 60% người nhận trợ cấp thất nghiệp qua ATM. Năm 2019, BHXH TP.Đà Nẵng phấn đấu nâng tỷ lệ này lên 100% ở tất cả các loại chi trả giúp tạo thuận lợi cho người tham gia BHXH, BHYT; góp phần ngăn chặn, hạn chế tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH./.
Phạm Chính
Chi tiết >>
BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao ...
Các ca khúc đạt giải Đặc biệt, giải A và giải B ...
BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị Giao ban trực ...
Diễn tập ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thông tin khu vực ...
Người dùng đã có thể đăng nhập Cổng Dịch vụ công BHXH Việt ...
Bản tin Audio số 39 - Tuần 4 tháng 11/2024
BHXH tỉnh Phú Thọ: Tăng cường các giải pháp thực hiện công ...
Tiếp nhận và bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Hội đồng quản lý ...
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin của BHXH Việt Nam?
Bạn có hài lòng với nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam?