Người dân ngày càng hài lòng hơn về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế
27/02/2019 09:00 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Tối 26/2, Bộ Y tế tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi viết "Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh".
Phát biểu tại lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh, để ngành y tế ngày càng làm tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, người dân ngày càng hài lòng hơn khi đi khám chữa bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế luôn quan tâm, triển khai thực hiện nhiều biện pháp thường xuyên nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao giải Đặc biệt của cuộc thi.
Từ năm 2015, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2151/QĐ-BYT phê duyệt Kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Bộ trưởng Bộ Y tế cũng ban hành nhiều Quyết định nhằm xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...
Thông tin về phong trào Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bộ Y tế cho biết theo nhiều cuộc điều tra, khảo sát do Viện Chiến lược và Chính sách y tế thực hiện cho thấy, số người trả lời hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đã tăng từng năm, đạt trên 90%.
Đánh giá của các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2018 tại nhiều Bệnh viện khi khảo sát người bệnh/ người nhà bệnh nhân cũng cho thấy chỉ số hài lòng người bệnh đều ở mức cao, trên 90%. Tại một số BV, có đến gần 95% người bệnh cho biết sẽ quay trở lại thăm khám vì hài lòng về phong cách phục vụ và chất lượng điều trị. Tinh thần thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử được cải thiện, điều kiện cơ sở vật chất, môi trường bệnh viện khang trang, sạch sẽ hơn, quy trình khám chữa bệnh được cải tiến hợp lý, thời gian chờ đợi được rút ngắn nhiều so với trước.
Ban tổ chức cho biết, Cuộc thi được khởi động từ tháng 9/2018. Ở cấp cơ sở, 100% bệnh viện và viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế và 1 đơn vị y tế Bộ, Ngành đã triển khai Cuộc thi đến đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động. Với gần 60.000 bài thi ở cấp cơ sở, các đơn vị đã chấm và trao 830 giải các loại, đồng thời lựa chọn tác phẩm xuất sắc nhất gửi về Ban tổ chức tham dự chung kết cấp ngành. Tại vòng Chung kết, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 20 tác phẩm xuất sắc nhất trong số 85 bài thi của 84 đơn vị gửi về. Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt cho tác giả BS Hoàng Tuấn Linh đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tác giả.
pv
Chi tiết >>
BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao ...
Các ca khúc đạt giải Đặc biệt, giải A và giải B ...
BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị Giao ban trực ...
BHXH Việt Nam thành lập Tổ tính toán cân đối quỹ BHXH, ...
BHXH Việt Nam tiếp nhận và xử lý cảnh báo chiến dịch tấn ...
Bắc Giang sớm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về BHXH, ...
Diễn tập ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thông tin khu vực ...
Người dùng đã có thể đăng nhập Cổng Dịch vụ công BHXH Việt ...
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin của BHXH Việt Nam?
Bạn có hài lòng với nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam?