Tôi muốn hỏi về tình trạng bảo hiểm thai sản của tôi (mã số bảo hiểm: 7939131996) vì tôi đã nộp hồ sơ từ tháng trước và được nhận thông báo trả kết quả ngày 10 tháng 12 và hiện tại chưa nhận thông tin. Mong được quý cơ quan hỗ trợ để tôi sớm nhận được tiền bảo hiểm thai sản
để tôi sớm nhận được tiền bảo hiểm thai sản
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:
Điều 102, Luật BHXH 2014 quy định về giải quyết chế độ thai sản như sau:
“Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 100, các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 101 của Luật này cho người sử dụng lao động.
Trường hợp người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi thì nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 101 của Luật này và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ quy định tại Điều 100 và Điều 101 của Luật này nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
3. Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:
a) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;
b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.
4. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
Qua tra cứu, hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản của bạn đã được xét duyệt với mã quyết toán 20241200001, thời gian hưởng từ 01/11/2024 đến 30/04/2025 và được chi trả qua tài khoản 2968668668/79311005 của đơn vị sử dụng lao động. Đề nghị bạn liên hệ với đơn vị - nơi bạn đang làm việc để được hỗ trợ.
Chi tiết >>
1590828 lượt xem
1303214 lượt xem
729536 lượt xem
646194 lượt xem
569879 lượt xem
496942 lượt xem
488320 lượt xem